Chuyển đến nội dung chính

Có nên mua bọc da vô lăng cho ô tô

Sau ghế ngồi, vô lăng là thứ mà người dùng tiếp xúc nhiều nhất khi sử dụng ô tô nên đây là vị trí được nhiều khách hàng chú tâm chăm sóc.

Nhằm hạn chế sự ăn mòn, oxy hóa cũng như sử dụng lâu ngày gây hỏng hóc, không ít khách hàng tìm đến các cơ sở chăm sóc xe để bảo dưỡng chiếc vô lăng của mình. Bọc da vô lăng hay còn gọi là ốp vô lăng liệu có cần thiết không và nó có công dụng gì, hãy cùng PhukienOto.com tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau!

Công dụng của bọc da vô lăng

  • Tăng tuổi thọ cho vô lăng, hạn chế những tác động từ bên ngoài khiến vô lăng bị trầy xước, móp méo, cũ, xỉn màu, bám nhiều bụi và mồ hôi tay…
  • Tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể khoang lái nhờ nhiều mẫu mã và thiết kế đẹp trên thị trường
  • Gia tăng độ bám dính, hạn chế trơn trượt, hụt tay lái khi bị ra mồ hôi nhất là những tài xế bị ra mồ hôi tay
  • Tăng độ dày cho những loại vô lăng có kích thước nhỏ để người dùng cảm thấy vừa tay hơn khi cầm

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn bọc da cho vô lăng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ốp vô lăng với nhiều mẫu mã, kích thước và kiểu dáng cũng khác nhau. Đi kèm với chất lượng, khách hàng cần chú trọng gía cả mà các cơ sở bán phụ kiện đưa ra. Từ đó bạn sẽ có được những quyết định phù hợp tránh mất tiền oan mà nhận về món hàng không được như ý.

Kích thước

Trên thực tế, nhiều dòng xe, đời xe khác nhau sẽ có kích thước vành vô lăng khác nhau. Vì vậy để tránh không vừa tay và không mỏi các khớp ngón tay khi điều khiển quá lâu. Bạn nên chọn ốp vô lăng vừa với lòng bàn tay để có được cảm giác lái thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến độ dày của ốp vô lăng. Theo kinh nghiệm, nam giới thường có lòng bàn tay to hơn nên cần lựa chọn ốp vô lăng dày hơn nữ giới.

Vật liệu cấu thành phù hợp

Nếu có điều kiện, khách hàng nên chú trọng chọn ốp vô lăng làm từ chất liệu da thật, da PU mềm, sợi carbon. Các chất liệu này đều có khả năng chống thấm nước tốt cũng như nâng cao tính thẩm mỹ. Tuy nhiên các loại ốp này có giá thành khá cao.

Với mức giá thấp hơn một chút, bạn có thể chọn bọc nỉ cho vô lăng. Dù có tính thẩm mỹ cao nhưng chất liệu này lại mắc phải nhược điểm là dễ gây nóng, hầm bí hơi trong lòng bàn tay.

Không chỉ vậy, bọc nỉ cho vô lăng còn có tính chống thấm kém, dễ gây ra tình trạng bám mồ hôi, ẩm mốc.

Bên cạnh đó, nhiều bác tài chạy xe dịch vụ thường tiết kiệm và chọn loại bọc vô lăng làm từ chất liệu cao su. Tuy có giá thành rẻ, chống thấm tốt nhưng loại ốp này khiến tổng thể khoang lái trở nên kém sang và mất thẩm mỹ rất nhiều.

Tham khảo: Thảm lót sàn xe Ô tô giá rẻ tại TPHCM

Quy trình bọc vô lăng

Để có được phần bọc vô lăng như ý, sau khi thợ hoàn thành xong, khách hàng cần kiểm tra kỹ các mối chỉ, màu sắc, độ đàn hồi. Từ đó sẽ hạn chế tình trạng bị rách, bung chỉ, ngả màu và khi phát hiện có thể báo lại ngay lập tức.

Nguồn gốc hàng hóa

Để tránh mất tiền oan mà lại mua phải loại ốp kém chất lượng, khách hàng cần lưu ý tìm kiếm các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp. Hàng hóa của ốp vô lăng thường được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và thị trường Châu Âu tùy theo giá cả.

Cách chăm sóc vô lăng ô tô cũng như phụ kiện ốp tay lái

  • Trước khi bọc ốp vô lăng cho ô tô, cần tẩy rửa sạch sẽ phần vô lăng “zin” bằng nước chuyên dụng và lau khô
  • Hạn chế để tay lái tiếp xúc với các dung dịch tẩy rửa nồng độ cao, dầu mỡ, thức ăn, các chất có acid cao, hóa chất…Ngay khi vô lăng bị vấy bẩn, hãy nhanh chóng lau khô và không để lâu tránh tình trạng bám mùi hôi cũng như khó lau chùi về lâu dài
  • Thay lớp bọc da mới ngay khi bị thấy bọc cũ bị rách, bong tróc chỉ để tránh bị đau tay, xước da khi đánh mạnh và thao tác trên vô lăng.

Nhược điểm của bọc da vô lăng

Ngoài những mặt lợi và những công năng hữu ích, bọc vô lăng ô tô cũng còn tồn đọng những mặt hạn chế như:

  • Không vừa tay với chị em phụ nữ nếu vành vô lăng còn to và dày, chỉ phù hợp với đàn ông
  • Các dòng xe đời mới, xe hạng sang thường đã được thiết kế hình học, bọc da xịn bên ngoài nên chỉ còn phù hợp với xe đời cũ.

Tham khảo: Bọc da vô lăng giá rẻ tại TPHCM

Có nên mua bọc da vô lăng cho ô tô

https://phukienoto.com/co-nen-mua-boc-da-vo-lang-cho-o/
Đọc thêm tại PhukienOto.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá các phiên bản của Toyota Innova 2020

Toyota Innova 2020 là một trong những dòng xe nằm trong phân khúc MPV được “săn đón” tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua. Để giữ vững ngôi vị của mình, Innova đã có rất nhiều lần cải cách cho phiên bản, năm 2020 chính là năm Toyota tiếp tục lựa chọn Innova để thực hiện đổi mới trên tất cả các phiên bản với những tính năng vượt trội. Các phiên bản của Toyota Innova  Thế hệ mới của Toyota Innova có tất cả 4 phiên bản như sau: Toyota Innova 2.0E số sàn Toyota Innova 2.0G Toyota Innova Venturer Toyota Innova 2.0V.  Mỗi phiên bản đều có những đặc trưng cơ bản với những tính năng riêng và mức giá bán khác nhau, phù hợp với từng điều kiện cụ thể của người dùng hiện nay. Đánh giá từng phiên bản của Toyota Innova 2020  Mặc dù có tới 4 phiên bản của Innova, tuy nhiên doanh số bán ra của các phiên bản này là không giống nhau.   Toyota Innova 2.0E  Toyota Innova 2.0E có thiết kế vô cùng ấn tượng Đây là phiên bản được bán chạy nhất trong số các phiên bản của Innova trên

Camera Hành Trình VAVA Dual Dash Cam | 2 Mắt Trước Sau Thương Hiệu VAVA, Giá Bán Tháng Bảy / 2020 ⋆ PhukienOto.com

from PhukienOto.com - Phụ kiện Ô tô cao cấp https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fphukienoto.com%2Fcamera-hanh-trinh-vava-dual-dash-cam%2F&h=AT1ELKD1Ov8OrOBN6U6xZPPzSmp0ob4SsblCrz28fUz5oFYucBxsJv43Jx_Opb4W3l9b6ftPDaMv0VqLYQ9vbULxgEvnmKin5TnbgK4Y6R7zNTeYi2eyQkVdkWDAJbIP&s=1 Xem thêm tại Website PhukienOto.com

Toyota Vios 2021: thông số, giá xe và khuyến mãi cập nhật 2 phút mỗi lần

Toyota Vios 2021 là dòng xe nổi bật và được quan tâm nhiều nhất trên thị trường phân khúc xe của Việt Nam nhờ thiết kế lịch lãm và giá thành vừa phải. Toyota Vios sắp được nâng cấp mới và dự tính ra mắt thị trường vào năm 2021. Mẫu xe này được các chuyên gia đánh giá và dự đoán sẽ là thành phần ưu việt của hãng xe Toyota để cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Hyundai Accent, Honda City hay Kia Soluto. Tham khảo thêm tại:https://muaxetot.vn/toyota-vios-2021/ from PhukienOto.com - Phụ kiện Ô tô cao cấp https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fmuaxetot.vn%2Ftoyota-vios-2021%2F&h=AT1TI-ALhiNqXyvTN58MhLENYMQWu2TQulVVmlCtLydjc31Zk2mO6iPVfuUk7deU7AfY2_AcT1Kanam7FnUS6Ew6b-uqInE708IbTbZrIsQu0wPQlCzDPAYHd1Rtp-l2&s=1 Xem thêm tại Website PhukienOto.com